Giỏ hàng

Khuyến cáo loại pin chuyên dùng cho beam hồng ngoại không dây

Khi các kỹ sư của Optex thiết kế dòng beam hồng ngoại hoạt động bằng pin, họ đã chỉ định loại pin nào sẽ giúp đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ tốt nhất. Dòng sản phẩm được khuyến cáo sử dụng ở đây chính là pin LSH-20, 3,6V dựa trên Lithium do SAFT sản xuất.

pin-dung-cho-beam-khong-day

 

Tại sao Optex khuyên bạn nên sử dụng pin Lithium thay vì Alkaline?

Mặc dù chất lượng pin Alkaline tương đối tốt khi sử dụng cho các thiết bị điện tử trong nhà hàng ngày, nhưng chúng không phù hợp với các cảm biến an ninh chuyên nghiệp của Optex vì không thể cung cấp đủ điện áp cho nguồn năng lượng mà chúng cần. Ngoài ra, pin Lithium có tuổi thọ cao hơn, chịu được nhiệt độ lạnh hơn, đây được xem là một điểm cộng lớn cho beam khi lắp đặt ngoài trời. Điều quan trọng là không ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống bảo mật.

Những rủi ro có khả năng gặp nếu sử dụng các loại pin khác là gì?

Nếu các hệ thống được lắp đặt bằng loại pin thay thế cho LSH-20, một số vấn đề có thể xảy ra. Trước hết, beam hồng ngoại hoạt động bằng pin có thể đơn giản là sẽ không lên nguồn. Một vấn đề khác là các nhà sản xuất pin Lithium khác nhau sẽ có chiều dài đầu nối hơi khác nhau, nghĩa là chúng sẽ không vừa khít với giá đỡ pin. Cũng có thể, khi hệ thống đang hoạt động, thì kết nối lại bị lỏng và beam sẽ ngừng hoạt động.

Cần bao nhiêu pin cho mỗi loại beam OPTEX?

Đối với dòng AX-TFR: Cần có tổng cộng bốn pin LSH-20, hai cho beam nhận và hai cho beam truyền. Pin có thể kéo dài tuổi thọ trung bình từ ba đến năm năm.

Đối với dòng SL-QFR và SL-QNR: bốn pin ở mỗi bên (tổng cộng tám pin). Có thể tùy chọn để có hai pin trên mỗi beam (tổng cộng bốn), tuổi thọ pin sẽ từ ba đến năm năm. Tùy chọn khác là có bốn pin ở mỗi bên, giúp tăng tuổi thọ pin từ tám đến mười năm.

Đối với SL-TNR: Hai pin ở mỗi bên để có tuổi thọ pin từ ba đến năm năm.

Tín hiệu pin yếu

Để đảm bảo hệ thống cảnh báo hiện thông báo khi cần thay pin, vui lòng kết nối đầu ra pin yếu với bộ phát không dây.

messenger-icon
Liên hệ trên Zalo